ฟอกฟันขาว คืออะไร? ขาวจริงไหม?

253 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ปัญหาฟันเหลือง​ ฟันคล้ำ​ ฟันดำ​ ยิ้มถ่ายรุปแล้วไม่มั่นใจ​ เป็นปัญหาที่พบได่บ่อยเมื่อคนไข้เข้ามาปรึกษาคุณหมอ

สาเหตุของฟันเหลือง​ แบ่งออกได้เป็น​ 2​ กลุ่ม​ คือ​ การติดสีเข้มจากภายนอก​ เช่น​ ชา​ กาแฟ​ หรืออาหารที่มีสีเข้ม​ และการเปลี่ยนสีจากภายใน​ เช่น​ ฟันสีเตดตร้า​ ฟันตายติดเชื้อ​ หรือมีฟันผุ​ ในวันนี้เราจะมาพุดถึงการฟอกสีฟันที่บ้านและที่คลินิก​ ซึ่งเป็นวิธีแก้ปัญหาฟันสีเข้มจากภายนอกที่มีประสิทธิภาพ

การฟอกสีฟันคือ​ การใช้น้ำยากลุ่มเปอรอกไซด์ ที่มีฤทธิ์​ทำให้เม็ดสีเข้มที่ฝังในเนื้อฟันแตกตัวออกเป็นโมเลกุลขนาดเล็กที่สีจางลง​ ทำให้ฟันดีขาวกระจ่างใสขึ้น​ โดยไม่ทำให้ผิวเคลือบฟันบางลง​ แต่อาจเสียวฟันได้มากขึ้น​ หลังจากฟอกสีฟันสัก 1-2 วัน​ เนื่องจากฟันจะรับความรู้สึกร้อน​-​เย็น​ได้ง่ายกว่าปกติ

วิธีการฟอกโดยทั่วไปจะมี​ 2​ แบบคือ​ ฟอกที่คลินิก​ ที่จะใช้น้ำยาความเข้มข้นสูง​ ทาลงบนผิวฟัน​ ใช้ระยะเวลาไม่เกิน 1 ชั่วโมง​ จะเห็นผลลัพธ์ได้อย่างรวดเร็ว​ เหมาะสำหรับคนที่รีบไปออกงานโชว์ตัว​ หรือไปเข้างานสังคมเพื่อความมั่นใจ​ แต่ก็อาจเสียวฟันได้ง่ายกว่าวิธีฟอกสีฟันที่บ้าน​ ซึ่งทางคุณหมอจะพิมพ์ปาก​ ทำถาดใส่น้ำยา​ ให้คนไข้กลับไปป้ายน้ำยาที่มีความเข้มข้นต่ำกว่าเอง​ โดยปกติจะใส่​ 4-6 ชั่วโมง​ ประมาณ​ 1​ สัปดาห์ถึงเห็นผล​ การฟอกทั้งสองแบบสามารถทำร่วมกันได้เพื่อผลลัพธ์ที่ฟันขาวที่สุด

คำแนะนำการปฏิบัติตัวหลังฟอก​

แนะนำให้คนไข้หลีกเลี่ยงการทานอาหาร-เครื่องดื่มที่มีสีเข้ม​ ชากาแฟ​ งดก่อน​ หรือทานให้น้อยที่สุด​ เพื่อป้องกันการเข้มขึ้นของฟันที่เพิ่งฟอก​ ระยะเวลาขาวขึ้นอยุ่กับการดูแลตัวเอง​ ถ้าเราเลี่ยงอาหารพวกนี้ได้​ ก็จะทำให้ขาวได้นานถึง 6​ เดือน​ แล้วพอสีเริ่มกลับมาเข้มค่อยมาฟอกใหม่

สุดท้ายนี้ขอฝากเล็กๆน้อยๆนะครับ​ ส่วนตัวจะไม่แนะนำให้ใช้ยาสีฟันสูตร Whietening บ่อยเกินความจำเป็น เพราะมันจะมีผงขัดที่หยาบ​ เนื้อฟันจะขาวแค่ช่วงแรก​ หลังจากน้้นจะเคลือบฟันบางลง​ และฟันจะดูเหลืองขึ้นเพราะสีเนื้อฟันด้านในจะแสดงออกมาชัดเจน​ ส่วนการฟอกสีฟัน​ ทำให้เม็ดสีในเนื้อฟันจางลง​ ฟันจึงดูขาวกระจ่างใสขึ้น​ ยิ้มได้มั่นใจ​ ไม่ทำให้เคลือบฟันบางลง


สอบถามราคาฟอกฟันขาวได้ด้านล่าง

 
สอบถามข้อมูลได้ตลอดเวลา


คลินิกทันตกรรม เดนทัล ฮับ
ติดต่อได้ทันที ที่ 065-693-6922
สาขา หนองแขม และ สาขา บางแค
ดูแผนที่ด้านล่าง 
มีที่จอดรถทั้ง 2 สาขา

    

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้