ยางจัดฟันมีกี่แบบ

362 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ยางจัดฟันมีกี่แบบ



ยางจัดฟันแบ่งหลักๆ เป็น 4 ประเภท


1. ยางโอริง
คือ ยางที่จะใส่เป็นวงเดี่ยว ทำหน้าที่กดลวดเข้าไปในแบร๊คเก๊ตจัดฟัน คุณหมอจะเลือกใส่เป็นวงกลมๆเต็มห่วง มีการมัดไขว้ หรือ ใส่แค่ครึ่งห่วง แล้วต่อลักษณะการเคลื่อนฟันที่ต้องการ ยางประเภทนี้มักใช้มากในระยะ 1 ปี แรกในการจัดฟันและจะใช้ลดลงในระยะหลัง ยางต้องเปลี่ยนทุก 1 เดือน เพราะยางจะเสื่อม ฟันจะหยุดเคลื่อน
2. ยางเชน
คือ ยางที่ใส่เชื่อมฟันเหลายๆซี่ติดกัน อาจจะใส่ซี่ละ 1 ข้อ หรือ สลับสั้นบ้าง ยาวบ้าง แล้วแต่แรงที่คุณหมอต้องการใช้ บางครั้งอาจเกี่ยวกับตะขอแทนที่จะคล้องเข้าไปในแบร๊คเก๊ตจัดฟัน ยางประเภทนี้มักใช้มากในช่วงกลางถึงท้ายของการจัดฟันเพราะ ฟันต้องเรียงเรียบและใส่ลวดเส้นแข็งได้ก่อน ต้องเปลี่ยนทุก 1 เดือน เพราะยางจะเสื่อม ฟันจะหยุดเคลื่อน
3. ยางสำหรับดึงเองที่บ้าน
คือ ยางที่คนไข้จะได้กลับบ้านไปเพื่อดึงเอง  มีหลายขนาดและหลายความตึง คุณหมอจะเป็นคนกำหนดตำแหน่งการคล้องยาง ขนาดยาง และ ความตึงของยาง ให้เหมาะสมกับการเคลื่อนฟันที่ต้องการ ปกติจะเปลี่ยนทุก 24 ชั่วโมง และถอดออกขณะทานอาหาร หลังจากทานเสร็จจะใช้วงเดิมใส่เข้าไปใหม่
ไม่สามารถหาซื้อยางด้วยตนเองเพื่อมาดึงให้ฟันเคลื่อนไวขึ้นเพราะจะทำให้ฟันเคลื่อนผิดทีได้
4. ยางพิเศษ
ยางบางชนิดจะมีรูปร่างหน้าตาแปลกๆ ใช้เสริมการเคลื่อนฟัน เช่น แก้ฟันหมุน ดึงฟันแบบต่อเนื่อง เป็นต้น ถ้าเกิดเจอยางหน้าตาแปลกๆ ติดที่ฟันเรา สามารถสอบถามคุณหมอได้ว่า ยางเหล่านั้นทำหน้าที่อย่างไร




ดูสียางจัดฟัน คลิ๊กเลย

ติดตามโปรโมชั่นจัดฟัน

จัดฟันแบบติดเหล็ก

จัดฟันแบบดาม่อน

จัดฟันแบบใส

 
สอบถามข้อมูลได้ตลอดเวลา


คลินิกทันตกรรม เดนทัล ฮับ
ติดต่อได้ทันที ที่ 065-693-6922
สาขา หนองแขม และ สาขา บางแค
ดูแผนที่ด้านล่าง 
มีที่จอดรถทั้ง 2 สาขา

    

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้