รักษาอาการปวดฟัน ด้วยการรักษารากฟัน

833 จำนวนผู้เข้าชม  | 

รักษาอาการปวดฟัน ด้วยการรักษารากฟัน



หลายๆคนคงเคยได้ยิน​ได้รู้จัก​ หรือเคยมีญาติพี่น้องได้รักษารากฟัน​มาแล้ว​ แต่เคยสงสัยกันไหมครับว่าจริงๆแล้วรักษารากฟันคืออะไร


รักษารากฟัน​ คือ​ การรักษาฟันที่ผุหรือที่ปวดไว้ แทนการถอน ด้วยการทำความสะอาดภายในตัวฟัน​ และอุดปิดภายในตัวฟันทั้งหมดจนแน่นเต็ม ป้องกันไม่ให้เชื้อโรคเข้าไปอยู๋อีก

เราจะรักษารากฟันเมื่อฟันมีการอักเสบจนมีอาการปวด​เวลาทานอาหารเย็น​ อาหารร้อน​ ปวดมากขึ้นมาเองจนต้องทานยาแก้ปวด​ มีฟันผุขนาดใหญ่จนทะลุโพรงประสาทฟัน​ หรือเป็นการเตรียมเพื่อทำครอบฟันในฟันที่เหลือเนื้อฟันน้อย

ขั้นตอนการรักษารากฟัน​ ประกอบด้วย​ การนำเอาเส้นประสาทฟันที่ติดเชื้อออก​ ทำความสะอาดคลองรากฟันให้ครบทุกคลองราก​ และอุดคลองรากฟันให้แน่นเต็มด้วยวัสดุอุดคลองราก​ โดยปกติแล้วจะใช้เวลา​ 1-3​ ครั้ง​ขึ้นกับระดับการอักเสบและติดเชื้อ​ รวมไปถึงความยากง่ายของคลองรากฟัน

เมื่อรักษาคลองรากฟันแล้ว​ ฟันส่วนใหญ่ต้องทำเดือยฟันและครอบฟันต่อเพื่อป้องกันการแตกหัก​ ช่วยให้ฟันมีอายุการใช้งานยาวนาน 

ฟังดูแล้วการรักษารากฟันเป็นทางเลือกที่น่าสนใจใช่ไหมครับ​ แต่เดี่ยวก่อน​ ไม่ใช่ฟันทุกซี่ที่สามารถรักษารากฟันได้​ ก่อนรักษารากจำเป็นต้องตรวจเพื่อวางแผนการรักษากับคุณหมอก่อน เพื่อได้รับคำวินิจฉัยและแผนการรักษาที่เหมาะสมกับฟันแต่ละซี่

สุดท้ายนี้คุณหมออยากทิ้งท้ายไว้ว่า​ ปวดฟัน​ ไม่จำเป็นต้องถอนฟันเสมอไป​ การรักษารากฟัน​ เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดี​ เพื่อบรรเทาอาการปวดและเก็บฟันเอาไว้เพื่อให้อยู่กับเราให้นานที่สุด​ 


สนใจอยากทราบราคา รักษารากฟัน คลิ๊กเลย 

 
สอบถามข้อมูลได้ตลอดเวลา


คลินิกทันตกรรม เดนทัล ฮับ
ติดต่อได้ทันที ที่ 065-693-6922
สาขา หนองแขม และ สาขา บางแค
ดูแผนที่ด้านล่าง 
มีที่จอดรถทั้ง 2 สาขา

    

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้