คำแนะนำก่อนเข้ารับการตรวจทำรากฟันเทียม

2704 จำนวนผู้เข้าชม  | 

คำแนะนำก่อนเข้ารับการตรวจทำ รากฟันเทียม



  • คุณหมอจะทำการตรวจภายในช่องปากโดยรวม ฟันปลอมเดิมหากมี ตรวจสอบช่องว่างที่ถอนฟันไปแล้ว หรือ ฟันที่กำลังจะถูกถอน ร่วมกับการเอกซเรย์ 200-1000 บาท หากมีโรคประจำตัว ยาทานประจำ รับยากระดูกพรุนต้องแจ้ง
  • หลังจากตรวจประเมิน คุณหมอจะแจ้งแผนการรักษาและค่าใช้จ่าย ได้แก่ ชนิดรากฟันเทียมที่แนะนำ ชนิดครอบฟันที่ใช้ จำนวนรากเทียมที่ใช้ ต้องมีผ่าตัดเสริมกระดูก/เหงือก/ยกไซนัส หรือไม่ 
  • รากฟันเทียมส่วนใหญ่ใช้เวลารักษาประมาณ 3 เดือน โดยวันแรกจะฝังรากและรอเวลาอีก3เดือน ให้รากยึดติดกับกระดูก ถึงทำเป็นฟันขึ้นมา
  • ตอนผ่าตัดจะไม่เจ็บ แค่รู้สึกกดตึง จะเจ็บเล็กน้อยตอนใส่ยาชาก่อนฝัง หลังทำจะปวดเล็กน้อย 1-3 วันแรก กรณีปลูกกระดูกจะมีอาการบวมประมาณ 3-5 วัน

รากฟันเทียมเกาหลีราคา เริ่มต้น 30,000 บาท

รากฟันเทียมยุโรป อเมริกา เริ่มต้น 70,000 บาท

ความแตกต่างคือ คุณภาพการผลิตของยุโรปและอเมริกาจะดีกว่าเล็กน้อย ความคงทนใกล้เคียงกัน

ครอบฟันชนิดเซรามิคแข็งและสวยงามพิเศษ เพิ่ม 5,000-10,000 บาท
กรณีต้องปลูกกระดูก/เหงือก เพิ่ม 5,000-20,000 บาท
เคสที่มีความซับซ้อนสูง จะมีค่าพิมพ์ปากเพื่อวางแผนเพิ่ม 1,000-2,000 บาท
กรณีต้องการฟันปลอมชั่วคราวใส่ 1 ซี่ เพิ่ม 3,000 บาท
ค่ายา ประมาณ 200-800 บาท 
เคสที่ไม่ซับซ้อน สามารถผ่าตัดหลังจากตรวจได้ทันที
หากเคสมีความซับซ้อนจะต้องให้คุณหมอวางแผนโดยละเอียดและนัดผ่าตัดทีหลัง


กรณีกระดูกไม่สมบูรณ์ เช่น ถอนฟันมานาน ถอนฟันจากโรคเหงือกหรือเป็นหนอง ถ้ากระดูกฝ่อเล็กน้อยจะเสริมกระดูกพร้อมกับการฝังรากได้ แต่หากกระดูกเสียหายเยอะ จะต้องปลูกกระดูกทิ้งไว้ 6 เดือน ก่อนฝังราก

รากฟันเทียมสามารถใช้งานได้หลายปี ถ้าคนไข้ไม่เคี้ยวของแข็งมากๆ เช่น น้ำแข็ง กระดูก เป็นต้น และดูแลความสะอาดให้ดี มาตรวจเช็คสภาพทุก 6 เดือน

เหงือกบริเวณที่ฝังรากเทียมจะมีความอูมน้อยกว่าบริเวณฟันด้านข้าง และอาจพบช่องสามเหลี่ยมสีดำเหนือเหงือก เป็นลักษณะตามธรรมชาติ ไม่สามารถแก้ไขได้ ยกเว้นปลูกเหงือกเสริมเพิ่ม

การยึดติดของรากฟันเทียมกับกระดูก มีโอกาสสำเร็จ 90-95%
สาเหตุของรากฟันเทียมที่หลุดในระยะ 6 เดือนแรก มักเกิดจากการเคี้ยวอาหารหรือแปรงฟันกระแทกรากฟันเทียมในช่วงหลังผ่าตัด แพ้โลหะ หรือ การติดเชื้อ หากรากฟันเทียมหลุดในระยะเวลา 1 ปีแรก ทางคลินิกแก้ไขโดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มจากเดิม  กรณีแพ้โลหะคลินิกคืนเงินให้เต็มจำนวนที่ชำระมาแล้ว กรณีติดเชื้อจากฟันด้านข้างที่คนไข้ไม่ยอมรักษาจะมีค่าใช้จ่ายในการแก้ไข

อ่านราคารากฟันเทียม คลิ๊กเลย


สอบถามราคารากฟันเทียมได้ทันที
 

 
สอบถามข้อมูลได้ตลอดเวลา


คลินิกทันตกรรม เดนทัล ฮับ
ติดต่อได้ทันที ที่ 065-693-6922
สาขา หนองแขม และ สาขา บางแค
ดูแผนที่ด้านล่าง 
มีที่จอดรถทั้ง 2 สาขา

    

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้