ข้อดีการจัดฟันใส

172 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ข้อดีการจัดฟันใส

การจัดฟันแบบใส เช่น การจัดฟันแบบใส Invisalign ได้รับความนิยมในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เนื่องจากมีข้อดีมากมายเมื่อเทียบกับการจัดฟันแบบดั้งเดิม

1. มีความสวยงาม เครื่องมือจัดฟันแบบใสแทบมองไม่เห็น เป็นทางเลือกมากกว่าการจัดฟันแบบโลหะแบบดั้งเดิม ทำให้มั่นใจในตนเอง

2. สะดวกสบาย การจัดฟันใส Invisalign จะสบายกว่าเหล็กดัดฟันเพราะไม่มีลวดโลหะหรือเหล็กยึด ไม่ทำให้เกิดอาการระคายเคืองภายในช่องปาก และช่วยลดปัญหาการเกิดแผลในช่องปากได้ดี
3. ถอดได้ อุปกรณ์จัดฟันแบบใสสามารถถอดออกได้เมื่อรับประทานอาหาร ดื่มน้ำ แปรงฟัน และใช้ไหมขัดฟัน ช่วยให้มีสุขอนามัยในช่องปากที่ดีขึ้น เนื่องจากไม่มีเหล็กดัดฟันหรือลวด สะดวกต่อการทำความสะอาดรอบๆ
4. การรักษาเฉพาะบุคคล เครื่องมือจัดฟันแต่ละชิ้นได้รับการออกแบบมาโดยเฉพาะ เพื่อให้พอดีกับฟันของแต่ละบุคคล ตำแหน่งฟันแต่ละซี่จะถูกควบคุมให้ออกมาตามที่ได้กำหนดไว้
5. ไม่ต้องพบทันตแพทย์ทุกเดือน การจัดฟันใสมักจะเข้าพบทันตแพทย์จัดฟันน้อยลง เนื่องจากมีการจัดหาอุปกรณ์จัดฟันใหม่หลายชุดให้กับผู้ป่วยในแต่ละครั้ง
6. คาดการณ์ได้ผลลัพได้ ด้วยการวางแผนแบบ 3 มิติ คนไข้และทันตแพทย์สามารถเห็นภาพผลลัพธ์สุดท้ายและความคืบหน้าของการรักษา ซึ่งเพิ่มความสามารถในการคาดการณ์ผลการรักษา
7. ทานอาหารได้ปกติ เนื่องจากอุปกรณ์จัดฟันสามารถถอดได้ เมื่อรับประทานอาหาร ผู้ป่วยจึงไม่ถูกจำกัดไม่ให้รับประทานอาหารบางอย่างที่อาจสร้างความเสียหายหรือติดเครื่องมือจัดฟันแบบเดิมๆ
8. มีความปลอดภัย อุปกรณ์จัดฟันแบบใสมีขอบเรียบ ลดความเสี่ยงของการบาดเจ็บที่ปากและเหงือกซึ่งอาจเกิดจากขอบคมของเครื่องมือจัดฟันแบบโลหะ และไม่ทำให้รากฟันสั้น

อย่างไรก็ตาม สิ่งสำคัญคือต้องจำไว้ว่าอุปกรณ์จัดฟันใส ไม่ได้มีไว้สำหรับทุกคน เหมาะสำหรับการแก้ไขปัญหาการจัดฟันเล็กน้อยถึงปานกลาง และอาจไม่ใช่ตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับกรณีที่ซับซ้อนมาก การพูดคุยกับทันตแพทย์หรือผู้เชี่ยวชาญด้านทันตกรรมเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการตัดสินใจเลือกการรักษาที่เหมาะสม

 
สอบถามข้อมูลได้ตลอดเวลา


คลินิกทันตกรรม เดนทัล ฮับ
ติดต่อได้ทันที ที่ 065-693-6922
สาขา หนองแขม และ สาขา บางแค
ดูแผนที่ด้านล่าง 
มีที่จอดรถทั้ง 2 สาขา

    

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้